Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Mẹ và con mong bán được nhà để cứu mạng cha


Mã số 589:
Mẹ và con mong bán được nhà để cứu mạng cha
(Dân Trí)- “Chúng con không đi học nữa mô, ở nhà phụ giúp mẹ làm bánh kiếm tiền gửi ra cho bố chữa bệnh. Bố đừng chết, đừng bỏ chúng con, bố sớm về với anh em chúng con nhé bố ơi".
Tiếng khóc nức nở, ngẹn ngào của cậu bé học lớp 7 trước căn bệnh hiểm nghèo đang hành hạ người bố ở bệnh viện làm đau nhói bao người trong căn nhà bé nhỏ.
Chúng tôi tìm đến nhà của em Võ Công Trung, ở xóm Đức Phú, xã Thạch Trung, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Thấy bóng người lạ, chị Võ Thị Hồng, mẹ em Trung tất tả chạy ra hỏi, mấy cô chú đến mua nhà phải không? Lúc này chúng tôi mới để ý đến chiếc biển với hàng chữ “Cần bán nhà gấp” được viết bằng than còn mới nguyên. Hỏi chị Hồng, hóa ra nhà không có hàng rào nên chị phải treo nhờ bên cạnh nhà người bà con.

Tấm biển chị Hồng rao bán nhà đã được treo gần một tháng nay để cứu chồng nhưng chưa có ai hỏi
 
Cánh cửa sắt hé mở chúng tôi bước vào bên trong. Nhà chị Hồng chỉ có nỗi buồn và nước mắt. Mảnh đất cắm dùi của vợ chồng chị và 3 đứa con thơ là một căn nhà xây cấp 4 chưa kịp hoàn thiện và mái nhà tranh ọp ẹp. Chồng ốm nặng không có tiền chạy chữa, chị Hồng đã phải dọn đồ đạc xuống căn nhà bếp tạm bợ, để căn nhà xây thoáng đãng mong có khách mua.
 
Căn nhà tre nhỏ chỉ đủ mấy mẹ con chui ra chui vào, không có lấy một chiếc cửa để che chắn khi mưa gió. Tài sản của mấy mẹ con là những vật dụng sống hằng ngày, một chiếc bàn nhỏ và mấy chiếc ghế nhựa dùng để ăn cơm, học bài. Khu chuồng nuôi gia súc phía sau nhà bếp cũng trống trơ trống hoặc vì chỉ mấy ngày trước chị Hồng đã phải bán rẻ đàn lợn 2 tháng tuổi để thêm chút tiền đóng viện phí cho chồng.
Anh Thành bị xuất huyết nhiễm trùng máu, hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)
 
Gạt nước mắt tủi hờn, chị Hồng kể, cơn hoạn nạn bất ngờ đổ xuống gia đình chị ngay cách đây chừng hai tháng. Đang đi phụ hồ, anh Võ Công Thành - chồng chị bị choáng rồi ngất xỉu. Tưởng chỉ cảm sốt do làm việc quá sức nên anh cũng chỉ uống thuốc qua loa. Thấy bệnh tình mãi không khỏi, vợ chồng anh Thành đèo nhau đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.
 
Nghe bác sỹ thông báo bệnh tình xuất huyết nhiễm trùng đường máu anh Thành choáng như sét đánh ngang tai. “Chồng tôi ngất xỉu khi nghe bác sỹ thông báo vậy. Anh gục ngã trở về nhà không thèm sống nữa, nhưng tôi động viên, anh không thể chết, anh còn 3 đứa con nheo nhóc, mẹ già ốm yếu, anh phải sống. Anh suy sụp nhưng nghe nhắc đến các con, nước mắt lưng tròng mà gắng. Vậy là tôi vay mượn khắp hàng xóm, nhờ em gái chồng đưa đi bệnh viện ở Hà Nội với hi vọng còn nước còn tát”- chị Hồng lau nước mắt, nghẹn ngào nói.
 
4 mẹ con chị Hồng và mẹ anh Thành đã gần 80 tuổi bất lực trước căn bệnh của anh Thành. 3 đứa con thơ sẽ mất đi người cha nếu chị Hồng không lo đủ tiền chạy chữa cho chồng
Sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, số tiền viện phí đã tăng hơn 200 triệu đồng nhưng bệnh tình anh Thành vẫn chưa thuyên giảm. Bệnh tật, tinh thần hoang mang đã khiến thân hình anh Thành ngày một tiều tụy. “Theo bác sĩ cho biết thì căn bệnh này cần phải được chạy chữa lâu dài. Nhiều bệnh nhân phải trải qua từ 15 đến 20 lần lọc máu mới được bình phục. Chồng chị đã trải qua 9 lần lọc máu, nhưng hiện đang phải tạm dừng điều trị do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn” – chị Hồng bất lực nói.
Hành trình chữa bệnh cho chồng với chị Hồng giờ rất gian nan. Mọi vật dụng có giá trị đã đem cầm cố. Đến mảnh đất cắm dùi cùng ngôi nhà xây chưa kịp trát vửa cũng đang được rao bán gấp. “Cuộc sống 2 vợ chồng lo đủ ăn đủ mặc cũng đã khó lắm rồi nói chi đến số tiền chữa bệnh hàng trăm triệu đồng. Không bán nhà thì lấy chi chữa bệnh. Chỉ còn cách này thôi, chứ để anh ấy chết thì tội cho 3 đứa con còn thơ dại lắm. Cháu đầu 12 tuổi, cháu kề mới 6 tuổi, cháu chị đang bế đây mới gần 3 tuổi, các cháu làm sao sống thiếu bố được” ­- chị Hồng nhìn các con mà giàn dụa nước mắt.
Nghe mẹ nhắc đến bố, đang học trong nhà, đứa con trai đầu lòng Võ Công Trung chạy ra, ôm mẹ mếu máo: “Chúng con không đi học nữa mô, ở nhà phụ giúp mẹ làm bánh kiếm tiền gửi ra cho bố chữa bệnh. Bố đừng chết, đừng bỏ chúng con, bố sớm về với anh em chúng con nhé bố ơiMẹ ơi, đừng để bố chết nha mẹ”. Nhìn thấy cảnh đó không ai cầm nổi nước mắt.
Tình thương của cháu Trung dành cho bố thật lớn lao, nhưng cậu không hiểu, dẫu có bỏ học thì số tiền mà cậu kiếm được cũng không đủ để cứu người cha trọng bệnh
Ông Võ Công Sáng, Bí thư chi bộ xóm Đức Phú, cho hay: Gia đình chị Hồng thuộc hộ nghèo trong xã, với ba đứa con nhỏ dại, và mẹ chồng đã gần 80 tuổi. Gia đình hai bên nội ngoại đã hỗ trợ, bạn bè, bà con láng giềng đóng góp chút ít để lo cho anh Thành, nhưng sự giúp đỡ ấy chỉ như muối bỏ biển. Sự sống của anh Thành hết sức mong manh nếu không có thêm sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.
Rời xa ngôi nhà nhỏ của chị Hồng, nhìn người mẹ tiều tụy lo âu, nhìn cậu bé Trung mới học lớp 7 khóc sướt mướt đòi bỏ học đi bán bánh kiếm tiền cứu bố mà xót xa. Tình thương của cậu dành cho bố thật lớn lao, nhưng cậu không hiểu, dẫu có bỏ học thì số tiền mà cậu kiếm được cũng không đủ để cứu người cha trọng bệnh.
Clip 4 mẹ con chị Hồng bất lực trước căn bệnh quái ác của người chồng, người cha mang bất hạnh
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét